Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các chia sẻ của f4vnn.com, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "f4vnn". (Ví dụ: tắt update windows f4vnn). Tìm kiếm ngay

Có gì mới trong bản cập nhật Windows 10 20H1 2020

Microsoft đã làm việc trên bản cập nhật Windows 10, 20H1. Dự kiến vào khoảng tháng 5 năm 2020, đây là phiên bản Windows 10 2004. Nó lớn hơn nhiều so với bản cập nhật Windows 10, tháng 11 năm 2019 nhưng vẫn cảm thấy giống như một bộ sưu tập các cải tiến hữu ích.

Bài đăng này được cập nhật với các tính năng có trong Windows Insider được xây dựng để xây dựng 19033, được phát hành vào ngày 26 tháng 11 năm 2019.

Kiểm soát nhiều hơn đối với tùy chọn cập nhật

tinh nang moi trong windows 10 20h1 2020

Windows Update tự động cài đặt nhiều bản cập nhật, nhưng một số bản cập nhật là tùy chọn. Bây giờ, có một màn hình mới hiển thị tất cả các cập nhật này ở một nơi.

Cập nhật trình điều khiển phần cứng, cập nhật tính năng lớn như bản thân 20H1 và cập nhật chất lượng không bảo mật hàng tháng như bản cập nhật C và D sẽ xuất hiện tại đây.

Để tìm màn hình này sau khi cập nhật lên 20H1, hãy đi tới Settings > Update & Security > Windows Update > View optional updates . Sau đó, bạn có thể chọn bản cập nhật nào bạn có thể muốn cài đặt.

Windows Update vẫn sẽ tự động cài đặt nhiều bản cập nhật trình điều khiển phần cứng, nhưng đôi khi có những bản cập nhật bổ sung có thể không tự động được cài đặt. Trước đây, bạn phải tìm hiểu về Trình quản lý thiết bị và chọn một thiết bị cụ thể để cập nhật. Bây giờ, tất cả các bản cập nhật trình điều khiển phần cứng tùy chọn sẽ xuất hiện trên màn hình này. Microsoft nói, nếu bạn gặp sự cố, một trong những trình điều khiển tùy chọn đó có thể giúp ích.

Trải nghiệm Cortana mới (With Typing)

tinh nang moi trong windows 10 20h1 2020 1

Microsoft đang quảng cáo trải nghiệm Cortana mới của người dùng với một giao diện người dùng dựa trên trò chuyện hoàn toàn mới của YouTube. Bây giờ bạn có thể nhập truy vấn vào Cortana thay vì nói to. Lịch sử cuộc trò chuyện của bạn với Cortana sẽ xuất hiện như thể đó là một cửa sổ trò chuyện, vì vậy bạn có thể xem kết quả của các truy vấn gần đây chỉ bằng cách mở Cortana từ thanh tác vụ.

Bảng điều khiển Cortana bây giờ cũng là một cửa sổ bình thường hơn. Bạn có thể thay đổi kích thước nó và di chuyển nó trên máy tính để bàn của bạn bằng cách kéo thanh tiêu đề, giống như các cửa sổ khác. Nó cũng hỗ trợ cả chủ đề sáng và tối của Windows 10.

Ngoài thiết kế mới, Microsoft cho biết họ đã cập nhật Cortana với các mô hình ngôn ngữ và ngôn ngữ mới, cũng như cải thiện đáng kể hiệu năng của thành viên trợ lý giọng nói. Và, chẳng mấy chốc, Microsoft nói rằng bạn sẽ có thể sử dụng Cortana trong bất kỳ ngôn ngữ được hỗ trợ nào, ngay cả khi hệ điều hành Windows của bạn được thiết lập để sử dụng ngôn ngữ hiển thị mà Cortana không hỗ trợ.

Microsoft đã tạm thời xóa các tính năng của Cortana như truyện cười, bộ hẹn giờ và câu trả lời tức thì của Bing. Hiện tại, tập trung vào một tính năng dựa trên năng suất.

Cloud Download để cài đặt lại Windows

tinh nang moi trong windows 10 20h1 2020 2

Windows 10 có tùy chọn Cloud Download mới, bạn có thể sử dụng khi đặt lại PC của mình vào hệ thống Windows mặc định. Khi bạn đi tới Settings > Update & Security > Recovery và chọn đặt lại PC và xóa mọi thứ, giờ đây bạn có thể yêu cầu Windows sử dụng Cloud Download, Thay vì cài đặt lại Windows 10 từ các tệp trên hệ thống cục bộ của bạn, Windows sẽ tải xuống phiên bản cập nhật nhất của Windows 10 và cài đặt nó trên hệ thống của bạn.

Điều này sẽ tiết kiệm thời gian cập nhật sau đó. Trước đây, cách duy nhất để thực hiện việc này là cập nhật Windows 10 trước khi cài đặt lại hệ thống của bạn hoặc bằng cách tạo phương tiện cài đặt Windows 10 mới. Tính năng Cài đặt lại Windows 10 đã trở nên mạnh mẽ hơn nhiều.

Giới hạn băng thông cho Windows Update

tinh nang moi trong windows 10 20h1 2020 3

Ứng dụng Cài đặt hiện cung cấp cho bạn nhiều quyền kiểm soát hơn đối với lượng băng thông được sử dụng để tải xuống các bản cập nhật Windows. Trong các phiên bản hiện tại của Windows, bạn có thể đặt giới hạn băng thông dưới dạng phần trăm băng thông của mình. Windows 10 20H1 sẽ cho phép bạn thiết lập giới hạn băng thông tuyệt đối chính xác trong Mbps tính bằng Mbps để điều chỉnh chính xác hơn các bản cập nhật đã tải xuống. Tùy chọn này trước đây có sẵn trong Chính sách nhóm nhưng hiện có sẵn cho mọi người trong Cài đặt.

Để tìm các tùy chọn giới hạn băng thông cập nhật trên mọi phiên bản Windows 10, hãy đi tới Settings > Update & Security > Delivery Optimization > Advanced options.

WSL 2 With a Linux Kernel

tinh nang moi trong windows 10 20h1 2020

Trải nghiệm tìm kiếm Windows nhanh hơn

tinh nang moi trong windows 10 20h1 2020 4

Windows 10, tháng 5 năm 2019 Cập nhật Tìm kiếm. Microsoft đã làm điều này bằng cách tận dụng bộ chỉ mục tìm kiếm Windows cũ, chạy trong nền và quét các tệp PC của bạn để tạo cơ sở dữ liệu tìm kiếm.

Microsoft đã hỏi tại sao Người dùng nội bộ tắt trình lập chỉ mục tìm kiếm và nhận được ba lĩnh vực chính để cải thiện: Sử dụng CPU và ổ đĩa quá mức, các vấn đề về hiệu suất chung và giá trị nhận thức thấp của người lập chỉ mục. tối ưu hóa khi bộ chỉ mục chạy. Ví dụ: nó sẽ không chạy khi bật chế độ chơi trò chơi, nếu chế độ tiết kiệm năng lượng được bật, nếu chế độ năng lượng thấp được bật, khi mức sử dụng CPU khoảng 80%, khi mức sử dụng đĩa trên 70% hoặc khi pin ở dưới 50%.

Theo mặc định, tìm kiếm Windows sẽ nhanh hơn trên PC của nhà phát triển. Trình lập chỉ mục tìm kiếm Windows bây giờ sẽ loại trừ các thư mục nhà phát triển phổ biến, chẳng hạn như .git, .hg, .svn, .Nuget, v.v. theo mặc định. Hiệu suất sẽ cải thiện trong khi biên dịch và đồng bộ hóa mã.

Loại bỏ Disk trong Task Manager

tinh nang moi trong windows 10 20h1 2020 5

Nhiệt độ GPU trong Task Manager

tinh nang moi trong windows 10 20h1 2020 6

Trải nghiệm“Tablet Experience”

tinh nang moi trong windows 10 20h1 2020 7

Notepad được cập nhật thông qua cửa hàng

tinh nang moi trong windows 10 20h1 2020 8

FPS trong Xbox Game Bar

tinh nang moi trong windows 10 20h1 2020 9

Tính năng “Make Your Device Passwordless”

tinh nang moi trong windows 10 20h1 2020 10

Microsoft mới cho phép bạn“Make Your Device Passwordless” với một tùy chọn mới trên Settings > Accounts > Sign-in. Nghe có vẻ tuyệt vời và mang tính tương lai, nhưng thực sự nó chỉ là một cài đặt mới yêu cầu mọi người trên PC của bạn đăng nhập bằng mã PIN hoặc một phương thức đăng nhập Windows Hello khác như mở khóa bằng khuôn mặt hoặc vân tay.

Chế độ an toàn hiện cũng hoạt động với đăng nhập mã PIN. Nếu bạn đã thiết lập Windows Hello để đăng nhập bằng mã PIN, bạn sẽ có thể sử dụng mã PIN đó để đăng nhập vào PC sau khi khởi động vào Chế độ an toàn. Trước đây, Chế độ an toàn khiến bạn nhập mật khẩu tài khoản của bạn.

Renaming Virtual Desktops

tinh nang moi trong windows 10 20h1 2020 1

Máy ảo Windows 10, có sẵn trong giao diện Task View khi bạn nhấn Windows + Tab trên bàn phím hoặc nhấp vào biểu tượng Task View trên thanh tác vụ, sẽ có nhiều cấu hình hơn.

Thay vì bị mắc kẹt với các tên mặc định của Máy tính để bàn 1, Máy tính để bàn 2, Trực tiếp, v.v., giờ đây bạn có thể đổi tên chúng. Chỉ cần nhấp vào tên của từng máy tính để bàn ảo ở đầu giao diện Chế độ xem tác vụ và nhập tên mới.

Như Microsoft chỉ ra, bạn thậm chí có thể sử dụng biểu tượng cảm xúc trong tên. Chỉ cần nhấn Windows +. (dấu chấm) để mở trình chọn biểu tượng cảm xúc và nhập biểu tượng cảm xúc. Bảng biểu tượng cảm xúc này hoạt động trong gần như bất kỳ trường văn bản nào trong Windows 10.

Thông tin trạng thái mạng được cải thiện

tinh nang moi trong windows 10 20h1 2020 11

Hỗ trợ tích hợp cho máy ảnh mạng

Kiểm soát tốt hơn các ứng dụng khởi động cùng windows

Dọn dẹp ổ cứng

Cải tiến Bluetooth Swift

Con trỏ văn bản

Kéo và thả bằng mắt

Cải tiến cài đặt ngôn ngữ

Tìm kiếm tệp trực tuyến trong File Explorer

f4vnn.com chúc các bạn thành công!

cropped logo 4

Theo dõi trên

Logo Google new
Rate this post