ACAPELLA Acapella Anh Là Ai - Phương Ly

Thảo luận trong 'ACAPELLA CẬP NHẬT' bắt đầu bởi chiasenhac, 12/3/19.

<

Lượt xem: 164

  1. chiasenhac Moderator
    chiasenhac

    chiasenhac Moderator Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    17/6/18
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nữ
    Ít ai biết rằng bản hit "Anh là ai" của Phương Ly hoá ra từng là một ca khúc bị loại thẳng tay trong một cuộc thi âm nhạc. Không những thế, cô nàng còn chia sẻ rằng từng "bí tiền" đến mức phải xin... mua thiếu sáng tác này.

    [​IMG]


    TẢI VỀ ACAPELLA
    - Download Mshare : HERE
    - Download Mega : HERE


    [​IMG]
     
    Bố Trẻ Con thích bài này.
  2. Bố Trẻ Con Administrator
    Bố Trẻ Con

    Bố Trẻ Con Administrator Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    16/6/18
    Bài viết:
    750
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    IT
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
  3. baothanhy48 New Member
    baothanhy48

    baothanhy48 New Member

    Tham gia ngày:
    4/3/19
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Tôi và vợ đều là công chức, tôi 30, vợ 26. Tôi đi làm được 8 năm với 2 lần lên lương, đang là đội trưởng một đội dự án trong đơn vị. Trong nhà, tôi chi tiêu tiết kiệm vì mọi chi phí tôi lo, trong khi vợ tháng nào tiêu hết tháng đó. Năm đầu vợ còn chia ra ổn thỏa, các năm tiếp lại theo chiều hướng ngày càng lệch. Tôi trò chuyện với vợ, cô ấy bảo không đủ tiêu nên không có tiền góp chung vào, bảo tôi là chồng có trách nhiệm nuôi vợ. Tôi không rượu chè, thuốc lá, cờ bạc, đến thứ tôi thích nhất là uống cà phê cũng mua về rang xay rồi pha phin uống mới đi làm. chi tiết xem: chuyển nhà thành hưng

    Năm tháng trôi qua, vợ càng ngày càng khó chấp nhận. Cô ấy bắt đầu bóng gió nói tôi không bản lĩnh, không thể cho cô ấy mua thứ này thứ nọ cho mình. Tôi cũng nói vợ về cuộc sống hiện tại, về nhiều gia đình xung quanh còn khó khăn hơn biết bao, so ra thì gia đình tôi thuộc dạng trung lưu rồi đòi hỏi gì. Vừa rồi, ở đâu kéo đến nhà tôi mấy người lạ, bảo vợ tôi vay tiền họ. Tôi giật mình gọi vợ về, cô ấy bảo chuyện này không liên quan đến tôi rồi dẫn họ về nhà mẹ đẻ nói chuyện. Tôi gọi cho chủ nợ, họ nói vợ tôi vay tiền bên ngoài để đưa mẹ đẻ làm ăn. Theo tôi nhẩm tính, số tiền cô ấy vay thì hai vợ chồng phải 20 năm mới trả xong, vì thế tôi đợi vợ về nói chuyện rõ ràng. Vợ bảo tôi không có chí tiến thủ, sợ sệt, vay có chút mà lo lắng gì. Tôi không đồng ý, gọi cho mẹ vợ, bà cũng nói y như vợ tôi nói rồi bảo tôi lo cho vợ không được thì để bà đón về. Tự ái đàn ông, tôi cãi với bà về vấn đề bà cũng chỉ xài tiền của người chồng quá cố để lại chứ có phải tự kiếm đâu mà giờ rủ vợ tôi làm ăn. Thế là mẹ vợ bảo không nhìn mặt tôi.

    Vợ đòi ly dị, tôi gật đầu ký đơn rồi đi nộp, tiền nợ tự cô ấy xử lý không cần tôi nhúng tay. Có điều, nhà tôi đang ở do cha mẹ đứng tên và không cho nên không chia được, tiền chung đưa cô ấy hết, coi như làm hết đạo nghĩa vợ chồng. Tuy nhiên tôi thấy trống rỗng, không nghĩ được gì. Bạn đọc có lời khuyên cho tôi không? Tôi vẫn sốc tâm lý dù đã mấy tháng rồi, đi làm đều đặn nhưng trong đầu không tập trung được. Đêm tôi không thể ngủ vì suy nghĩ, sáng đi làm như người mộng du trong khi công việc đòi hỏi sự tỉnh táo và chính xác. Lãnh đạo cũng quan tâm, đã cho tôi nghỉ việc không hưởng lương mấy tháng, mong nhận được nhiều lời chia sẻ.
     
  4. baothanhy48 New Member
    baothanhy48

    baothanhy48 New Member

    Tham gia ngày:
    4/3/19
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Tôi và vợ đều là công chức, tôi 30, vợ 26. Tôi đi làm được 8 năm với 2 lần lên lương, đang là đội trưởng một đội dự án trong đơn vị. Trong nhà, tôi chi tiêu tiết kiệm vì mọi chi phí tôi lo, trong khi vợ tháng nào tiêu hết tháng đó. Năm đầu vợ còn chia ra ổn thỏa, các năm tiếp lại theo chiều hướng ngày càng lệch. Tôi trò chuyện với vợ, cô ấy bảo không đủ tiêu nên không có tiền góp chung vào, bảo tôi là chồng có trách nhiệm nuôi vợ. Tôi không rượu chè, thuốc lá, cờ bạc, đến thứ tôi thích nhất là uống cà phê cũng mua về rang xay rồi pha phin uống mới đi làm. chi tiết xem: chuyển nhà thành hưng

    Năm tháng trôi qua, vợ càng ngày càng khó chấp nhận. Cô ấy bắt đầu bóng gió nói tôi không bản lĩnh, không thể cho cô ấy mua thứ này thứ nọ cho mình. Tôi cũng nói vợ về cuộc sống hiện tại, về nhiều gia đình xung quanh còn khó khăn hơn biết bao, so ra thì gia đình tôi thuộc dạng trung lưu rồi đòi hỏi gì. Vừa rồi, ở đâu kéo đến nhà tôi mấy người lạ, bảo vợ tôi vay tiền họ. Tôi giật mình gọi vợ về, cô ấy bảo chuyện này không liên quan đến tôi rồi dẫn họ về nhà mẹ đẻ nói chuyện. Tôi gọi cho chủ nợ, họ nói vợ tôi vay tiền bên ngoài để đưa mẹ đẻ làm ăn. Theo tôi nhẩm tính, số tiền cô ấy vay thì hai vợ chồng phải 20 năm mới trả xong, vì thế tôi đợi vợ về nói chuyện rõ ràng. Vợ bảo tôi không có chí tiến thủ, sợ sệt, vay có chút mà lo lắng gì. Tôi không đồng ý, gọi cho mẹ vợ, bà cũng nói y như vợ tôi nói rồi bảo tôi lo cho vợ không được thì để bà đón về. Tự ái đàn ông, tôi cãi với bà về vấn đề bà cũng chỉ xài tiền của người chồng quá cố để lại chứ có phải tự kiếm đâu mà giờ rủ vợ tôi làm ăn. Thế là mẹ vợ bảo không nhìn mặt tôi.

    Vợ đòi ly dị, tôi gật đầu ký đơn rồi đi nộp, tiền nợ tự cô ấy xử lý không cần tôi nhúng tay. Có điều, nhà tôi đang ở do cha mẹ đứng tên và không cho nên không chia được, tiền chung đưa cô ấy hết, coi như làm hết đạo nghĩa vợ chồng. Tuy nhiên tôi thấy trống rỗng, không nghĩ được gì. Bạn đọc có lời khuyên cho tôi không? Tôi vẫn sốc tâm lý dù đã mấy tháng rồi, đi làm đều đặn nhưng trong đầu không tập trung được. Đêm tôi không thể ngủ vì suy nghĩ, sáng đi làm như người mộng du trong khi công việc đòi hỏi sự tỉnh táo và chính xác. Lãnh đạo cũng quan tâm, đã cho tôi nghỉ việc không hưởng lương mấy tháng, mong nhận được nhiều lời chia sẻ.
     
  5. hoangluyen024 New Member
    hoangluyen024

    hoangluyen024 New Member

    Tham gia ngày:
    4/3/19
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ


    chuyển nhà thành hưng hà nội Những lời tâm sự rất chân thật và đời thường của báckhiến tôi phần nào hình dung được cuộc sống có phần khó nhọc của bác lúc đó: “Bác bị chứng tiểu đêm cách đây chắc ngót nghét chục năm rồi, đêm nào cũng như đêm nào bác đều phải dậy tới 3-4 lần để đi tiểu. Mà cháu bảo tuổi cao như bác đây, vốn đã khó ngủ, hay trở mình thức giấc, giờ lại thêm việc phải dậy đi tiểu nên cả đêm bác thức chong chong không ngủ được”.

    Lúc đó bác chẳng biết mình bị bệnh, mà chỉ nghĩ rằng chắc tuổi cao thận yếu thì đi tiểu nhiều, đấy cũng là chuyện thường tình. Mà ở nông thôn cũng không tiện kiểm tra sức khỏe nên bác cứ để nó vậy thôi. Mãi cho tới cách đây mấy năm bác thấy sức khỏe của mình yếu quá, đi bộ vài ba bước đã bị hụt hơi, người cứ mệt mỏi, chẳng muốn làm gì, toàn thân mình mẩy chỗ nào cũng đau nhức khó hiểu. Lúc đó bác mới đi kiểm tra, bác sỹ bảo tất cả là do tuổi cao, thận yếu cộng thêm cả phì đại tiền liệt tuyến kích thước tuy có 39 gr nhưng với người cao tuổi như bác thì nó ảnh hưởng nhiều lắm”.

    Sức khỏe sa sút lại thêm tuổi tác nên “khoản kia” của bác cũng ảnh hưởng nhiều lắm, bác kể không chút ngại ngùng: “Không còn ham muốn, không còn cảm xúc gì cả. Vợ lại đang tuổi hồi xuân nên thỉnh thoảng bác cũng cố chiều bà ý nhưng mãi mà cũng không được, xong xuôi rồi còn đau lưng, mệt mỏi mấy ngày sau cũng không hồi lại nổi”.



    Tiền liệt tuyến còn 20gr, người khỏe lên bất ngờ

    Không chịu đầu hàng trước số phận, là người thường xuyên đọc và yêu thích sách báo chính vì thế nên bác mới biết được một điều mà bác coi là “chân lý” đó là “mọi vấn đề của nam giới tuổi cao như bác gặp phải đều là do sự suy giảm Hormon nam giới – testosterone” nên muốn người khỏe lên, đỡ bệnh tật thì phải quan tâm tới hormon này.

    Khác với sự hoang mang trước đây, bác Tuần cười khà khà nói: “Đọc tạp chí khoa học bác mới biết tới tpcn BoniSeal có nguồn gốc ở Canada và rất ưng ý. BoniSeal có thành phần từ thiên nhiên như tinh hoàn hải cẩu, hàu, sữa ong chúa và các thảo dược vừa giúp tăng tiết hormon nam giới testosterone nội sinh, vừa giúp làm giảm bệnh phì đại tiền liệt tuyến, tiểu đêm. Bác quyết định mua về dùng ngay.

    Đúng như thông tin đã đọc được, bác dùng BoniSeal với liều 4 viên mỗi ngày. Sau 1 tháng tiểu đêm từ 3-4 lần đã giảm xuống chỉ còn 1 lần, với độ tuổi ngoài 80 như bác thì việc đi tiểu thế này là bình thường. Sau 3 tháng bác đi kiểm tra lại kích thước tiền liệt tuyến xem bệnh tiến triển tới đâu và rất bất ngờ khi bác sỹ thông báo kích thước chỉ còn 20gr – rất an toàn rồi.

    Đặc biệt là từ ngày dùng BoniSeal, bác thấy người khỏe lắm, toàn thân không còn đau nhức gì cả. Bác có thể đi bộ, thể dục, ngồi đọc sách hàng tiếng đồng hồ cũng không thấy mệt mỏi đau lưng như trước nữa. Thấy BoniSeal không những giúp bác đẩy lui được căn bệnh phì đại tiền liệt tuyến mà còn giúp bác khỏe hơn, da dẻ hồng hào nên bác tin tưởng duy trì dùng liều 2 viên mỗi ngày liên tục cho tới giờ”.

    Bác cười kể thêm với tôi: “Dùng BoniSeal, không những hết tiểu đêm, người khỏe mà tự dưng sinh lực còn dồi dào, ham muốn mạnh mẽ như thuở mới năm sáu chục tuổi vậy. Vì thế nên chuyện chăn gối bác không phải suy nghĩ, nhẹ nhàng thì cũng một tuần một lần, có khi còn hơn. Bác giới thiệu cho bạn bè dùng nhiều lắm, ai cũng thích, còn rủ nhau lập thành một hội dùng BoniSeal rồi trao đổi kinh nghiệm cơ đấy”.

    Chia tay chúng tôi, bác vẫn tấm tắc khen không ngớt: “BoniSeal giúp đàn ông trẻ lâu, kéo dài sức khỏe, tăng sinh lý, giảm bệnh tật, an toàn không tác dụng phụ, 70 tuổi bác vẫn còn minh mẫn, trẻ khỏe thế này, tất cả là nhờ BoniSeal đấy”.
     
  6. thamhminh525 New Member
    thamhminh525

    thamhminh525 New Member

    Tham gia ngày:
    4/3/19
    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    chuyển nhà thành hưng hà nội Tôi 31 tuổi, có hai con, đang làm nghề trang điểm cô dâu. Năm tôi học cuối cấp trung học cơ sở, do gia đình khó khăn nên định bỏ học. Khi đó thầy giáo chủ nhiệm (rất đẹp trai) đã đến động viên và hỗ trợ kinh phí học tập cho tôi học hết trung học phổ thông. Tôi đã mang ơn và thực sự yêu thầy. Bất hạnh thay, khi tôi tốt nghiệp cấp 3 thì thầy bị tai nạn và mất. Tôi đã khóc suốt mấy tháng, bị trầm cảm. Năm 19 tuổi, gia đình bắt tôi lấy chồng, tôi lúc đó rất chán nên kệ, để bố mẹ sắp đặt.

    Tôi cưới được hơn 10 năm nhưng không yêu chồng, lúc nào cũng nghĩ về thầy giáo. Tôi không hạnh phúc bên chồng. Năm tôi 28 tuổi, một lần đi trang điểm cho các em học sinh thi văn nghệ trên huyện, tôi đã gặp một thầy giáo rất giống thầy cũ. Tôi đã đến làm quen và được biết thầy chưa có vợ. Tôi kể hết hoàn cảnh của mình cho thầy. Thầy nghe chăm chú và thông cảm, nói rất thương hoàn cảnh của tôi. Nói chuyện với thầy, tôi như được sống lại tình cảm với thầy giáo cũ, từ đó lúc nào tôi cũng nhớ thầy.

    Một lần tôi đã nói yêu thầy. Thầy bảo tôi có chồng và hai con rồi nên hãy quan tâm gia đình, không được có ý nghĩ đó. Tôi nói với thầy rất nhiều, muốn được ôm hôn thầy dù chỉ một lần. Thầy đã đồng ý ôm hôn tôi. Từ khi đó, tôi lại càng nhớ thầy. Thầy ôm và hôn tôi rất giống thầy giáo cũ của tôi. Nhiều lần tôi rủ đi chơi nhưng thầy không đi. Một lần tôi nói do không thuê được xe đi trang điểm cô dâu, nhờ thầy lái xe đưa tôi đi, thầy đã đồng ý. Đến buổi trưa hôm đó, tôi bảo hơi mệt muốn vào nhà nghỉ, thầy cũng đồng ý đưa tôi vào. Vào đó tôi nói thật là muốn được làm vợ thầy. Thầy ôm tôi, vuốt tóc tôi và bảo không thể lấy tôi được vì tôi đang có chồng với hai con. Sau đó thầy đưa tôi về.

    3 năm rồi, càng ngày tôi càng yêu thầy, lúc nào cũng chỉ nghĩ đến thầy. Tôi không biết làm sao, có nên ly hôn chồng để yêu và cưới thầy? Trong thâm tâm tôi thấy hình như thầy cũng yêu tôi, nhưng do tôi có chồng nên thầy giữ khoảng cách. Mong các bạn cho tôi lời khuyên.
     
  7. thamhminh525 New Member
    thamhminh525

    thamhminh525 New Member

    Tham gia ngày:
    4/3/19
    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    chuyển nhà thành hưng hà nội Tôi 31 tuổi, có hai con, đang làm nghề trang điểm cô dâu. Năm tôi học cuối cấp trung học cơ sở, do gia đình khó khăn nên định bỏ học. Khi đó thầy giáo chủ nhiệm (rất đẹp trai) đã đến động viên và hỗ trợ kinh phí học tập cho tôi học hết trung học phổ thông. Tôi đã mang ơn và thực sự yêu thầy. Bất hạnh thay, khi tôi tốt nghiệp cấp 3 thì thầy bị tai nạn và mất. Tôi đã khóc suốt mấy tháng, bị trầm cảm. Năm 19 tuổi, gia đình bắt tôi lấy chồng, tôi lúc đó rất chán nên kệ, để bố mẹ sắp đặt.

    Tôi cưới được hơn 10 năm nhưng không yêu chồng, lúc nào cũng nghĩ về thầy giáo. Tôi không hạnh phúc bên chồng. Năm tôi 28 tuổi, một lần đi trang điểm cho các em học sinh thi văn nghệ trên huyện, tôi đã gặp một thầy giáo rất giống thầy cũ. Tôi đã đến làm quen và được biết thầy chưa có vợ. Tôi kể hết hoàn cảnh của mình cho thầy. Thầy nghe chăm chú và thông cảm, nói rất thương hoàn cảnh của tôi. Nói chuyện với thầy, tôi như được sống lại tình cảm với thầy giáo cũ, từ đó lúc nào tôi cũng nhớ thầy.

    Một lần tôi đã nói yêu thầy. Thầy bảo tôi có chồng và hai con rồi nên hãy quan tâm gia đình, không được có ý nghĩ đó. Tôi nói với thầy rất nhiều, muốn được ôm hôn thầy dù chỉ một lần. Thầy đã đồng ý ôm hôn tôi. Từ khi đó, tôi lại càng nhớ thầy. Thầy ôm và hôn tôi rất giống thầy giáo cũ của tôi. Nhiều lần tôi rủ đi chơi nhưng thầy không đi. Một lần tôi nói do không thuê được xe đi trang điểm cô dâu, nhờ thầy lái xe đưa tôi đi, thầy đã đồng ý. Đến buổi trưa hôm đó, tôi bảo hơi mệt muốn vào nhà nghỉ, thầy cũng đồng ý đưa tôi vào. Vào đó tôi nói thật là muốn được làm vợ thầy. Thầy ôm tôi, vuốt tóc tôi và bảo không thể lấy tôi được vì tôi đang có chồng với hai con. Sau đó thầy đưa tôi về.

    3 năm rồi, càng ngày tôi càng yêu thầy, lúc nào cũng chỉ nghĩ đến thầy. Tôi không biết làm sao, có nên ly hôn chồng để yêu và cưới thầy? Trong thâm tâm tôi thấy hình như thầy cũng yêu tôi, nhưng do tôi có chồng nên thầy giữ khoảng cách. Mong các bạn cho tôi lời khuyên.
     
  8. himhthanh664 Member
    himhthanh664

    himhthanh664 Member

    Tham gia ngày:
    4/3/19
    Bài viết:
    79
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    chuyển nhà thành hưng hà nội Tình hình hoạt động của các dự án Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đầu tư ra nước ngoài được Bộ Công Thương nhắc đến trong một báo cáo phối hợp thực hiện với Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp. Báo cáo cho biết, 11/13 dự án - phần lớn thực hiện trong giai đoạn 2009-2012 - đã thua lỗ hoặc đối mặt với nguy cơ lỗ.

    Điển hình trong các dự án thăm dò khai thác ở nước ngoài của PVN có nguy cơ mất trắng vốn đã rót là Junin 2 tại Venezuela, do Tổng công ty Thăm dò và khai thác dầu khí (PVEP) làm chủ đầu tư. PVEP khi đó do ông Nguyễn Vũ Trường Sơn, người vừa có đơn từ chức Tổng giám đốc PVN, là tổng giám đốc.

    Dự án đầu tư liên doanh phát triển khai thác và nâng cấp dầu khí lô Junin 2, Venezuela được cấp giấy chứng nhận đầu tư năm 2010, phát triển trên diện tích 247,8 km2 với trữ lượng dầu khí tại chỗ 36,6 tỷ thùng, hệ số thu hồi 4,26% với sản lượng khai thác 200.000 thùng một ngày. Tổng vốn đầu tư dự án này hơn 12,4 tỷ USD (gần 211.400 tỷ đồng), trong đó chi phí đầu tư đến năm 2015 gần 8,9 tỷ USD và từ 2016 trở đi (lấy từ nguồn thu của dự án) khoảng 3,5 tỷ.

    [​IMG]


    Một dự án khai thác dầu khí của PVEP tại Peru. Ảnh: PVEP

    Để thực hiện dự án, PVEP đã góp vốn cùng với Công ty Dầu khí quốc gia Venezuela, lập liên doanh Petromacareo (trụ sở đặt tại Thủ đô Caracas, Venezuela). 60% vốn đầu tư tại dự án Junin 2 được liên doanh vay, tương ứng 5,8 tỷ USD. 40% còn lại do các bên đóng góp tương ứng 3,1 tỷ USD. Phần vốn góp của phía Việt Nam phải đóng tương ứng với tỷ lệ tham gia 40% trong hợp đồng hơn 1,24 tỷ USD.

    Tổng vốn đầu tư trên chưa bao gồm 584 triệu USD phí tham gia hợp đồng (chi phí hoa hồng) của phía Việt Nam trả cho Venezuela khi thăm dò, khai thác mỏ này bất kể có dầu hay không. Và nếu cộng khoản phí tham gia hợp đồng trên thì tổng vốn phía Việt Nam dự tính rót vàolà trên 1,82 tỷ USD.

    Sau khi nhận được chủ trương đầu tư vào dự án tại Venezuela năm 2010, tới năm 2012 báo cáo tài chính hợp nhất của PVN cho biết, PVEP đã rót hơn 1.523 tỷ đồng (khoảng 65,5 triệu USD) vào dự án này.

    Trong diễn biến liên quan tới đầu tư của PVN tại dự án Junin 2, Cục cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế và buôn lậu (C03) đã có văn bản gửi PVN, đề nghị tập đoàn này cung cấp hồ sơ, tài liệu liên quan tới việc thực hiện dự án để phục vụ công tác điều tra, xác minh. Cơ quan này yêu cầu PVN cung cấp các hồ sơ tài liệu để điều tra trước ngày 20/3.

    Tuy nhiên dự án này bất ngờ dừng từ năm 2013 theo quyết định của Thủ tướng. "Tại Venezuela rất khó khăn, kinh tế suy giảm và đặc biệt là tỷ lệ lạm phát cao, tỷ giá giữa giá chính thức và giá "bên ngoài" tăng gấp 10 lần. Với tình hình như vậy, không có nhà đầu tư nào chịu nổi khi chuyển tiền vào đây thuê các đơn vị dịch vụ của Venezuela triển khai dự án", ông Phùng Đình Thực - nguyên Chủ tịch HĐTV PVN nêu lý do dừng tại cuộc họp về tình hình sản xuất kinh doanh PVN năm 2013.

    Dự án dừng khi chưa có giọt dầu nào được khai thác, song "ông lớn" dầu khí đã đổ vào đây 442 triệu USD phí tham gia hợp đồng, chưa gồm các khoản phí đầu tư và chi phí khác. Khoản tiền này được ghi nhận tại báo cáo tài chính của PVN từ năm 2014 đến nay. Riêng khoản trả lần cuối là 142 triệu USD, PVEP đã có văn bản xin gia hạn thanh toán gửi các cấp có thẩm quyền cho tới khi hoàn thành các hoạt động thẩm định, đánh giá đầy đủ trữ lượng lô Junin 2.

    Ngoài dự án Junin 2 Venezuela, loạt dự án đầu tư ra nước ngoài khác của PVN tại Peru, các nước khu vực Đông Nam Á... cũng hiệu quả thấp, nhiều trong số đó tới nay phải dừng.

    Tại Peru, PVN đầu tư thăm dò hai mỏ là lô 67 vào năm 2012 với 50% quyền lợi tham gia thông qua việc mua và sở hữu 52,6% cổ phần Công ty Perenco Petroleum Limited (PPL), số tiền hơn 674 triệu USD.

    Một dự án khác tại Peru là lô 39, tổng vốn góp vào dự án này tới cuối 2017 khoảng 75,5 triệu USD. Hiện các dự án được đánh giá có nhiều khả năng rủi ro, không thu hồi được vốn. Bộ Công Thương đã có báo cáo gửi Thủ tướng, kiến nghị cho chuyển nhượng chúng.

    Ngoài ra, loạt dự án khai thác thăm dò của PVN ở khu vực Đông Nam Á cũng không có hiệu quả, đơn cử dự án thăm dò tại lô SK 305 - Malaysia. Dự án này bắt đầu được PVN đầu tư năm 2007 với tổng số tiền hơn 292 triệu USD.

    Dự án cũng được phía các cơ quan chức năng đánh giá có nhiều tồn tại, dừng khai thác từ năm 2015. Tổng chi phí dự kiến để hoàn thành các nghĩa vụ còn lại của PVEP theo hợp đồng dầu khí trong giai đoạn 2015-2017 là 88,28 triệu USD. Ngày 5/4/2018, Hội đồng thành viên PVEP ban hành nghị quyết ghi nhận phân bổ chi phí năm 2017, chấp thuận điều chỉnh giảm chi phí ước tính thu dọn mỏ hơn 31.420 USD. Số tiền này đã được ghi nhận vào kết quả kinh doanh 2017 của PVEP.

    Tại Myanmar, PVEP cũng thực hiện dự án dầu khí Lô M2, bắt đầu từ cuối năm 2008. Đánh giá khí mỏ này "còn nhiều rủi ro", tháng 5/2017, Hội đồng thành viên PVEP đã ban hành Nghị quyết dừng dự án từ tháng 9/2016.

    Một dự án thăm dò khai thác khác tại nước ngoài tới nay vẫn đang dừng là lô Danan (Iran). Tổng số tiền dự kiến đầu tư vào mỏ này khoảng 82 triệu USD, song sau thời gian dài không hiệu quả, tháng 8/2018, PVN đã có công văn báo cáo Thủ tướng tạm chưa tái khởi động, tiếp tục dừng, giãn tiến độ dự án này.
     
  9. himhthanh664 Member
    himhthanh664

    himhthanh664 Member

    Tham gia ngày:
    4/3/19
    Bài viết:
    79
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    chuyển nhà thành hưng hà nội Tình hình hoạt động của các dự án Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đầu tư ra nước ngoài được Bộ Công Thương nhắc đến trong một báo cáo phối hợp thực hiện với Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp. Báo cáo cho biết, 11/13 dự án - phần lớn thực hiện trong giai đoạn 2009-2012 - đã thua lỗ hoặc đối mặt với nguy cơ lỗ.

    Điển hình trong các dự án thăm dò khai thác ở nước ngoài của PVN có nguy cơ mất trắng vốn đã rót là Junin 2 tại Venezuela, do Tổng công ty Thăm dò và khai thác dầu khí (PVEP) làm chủ đầu tư. PVEP khi đó do ông Nguyễn Vũ Trường Sơn, người vừa có đơn từ chức Tổng giám đốc PVN, là tổng giám đốc.

    Dự án đầu tư liên doanh phát triển khai thác và nâng cấp dầu khí lô Junin 2, Venezuela được cấp giấy chứng nhận đầu tư năm 2010, phát triển trên diện tích 247,8 km2 với trữ lượng dầu khí tại chỗ 36,6 tỷ thùng, hệ số thu hồi 4,26% với sản lượng khai thác 200.000 thùng một ngày. Tổng vốn đầu tư dự án này hơn 12,4 tỷ USD (gần 211.400 tỷ đồng), trong đó chi phí đầu tư đến năm 2015 gần 8,9 tỷ USD và từ 2016 trở đi (lấy từ nguồn thu của dự án) khoảng 3,5 tỷ.

    [​IMG]


    Một dự án khai thác dầu khí của PVEP tại Peru. Ảnh: PVEP

    Để thực hiện dự án, PVEP đã góp vốn cùng với Công ty Dầu khí quốc gia Venezuela, lập liên doanh Petromacareo (trụ sở đặt tại Thủ đô Caracas, Venezuela). 60% vốn đầu tư tại dự án Junin 2 được liên doanh vay, tương ứng 5,8 tỷ USD. 40% còn lại do các bên đóng góp tương ứng 3,1 tỷ USD. Phần vốn góp của phía Việt Nam phải đóng tương ứng với tỷ lệ tham gia 40% trong hợp đồng hơn 1,24 tỷ USD.

    Tổng vốn đầu tư trên chưa bao gồm 584 triệu USD phí tham gia hợp đồng (chi phí hoa hồng) của phía Việt Nam trả cho Venezuela khi thăm dò, khai thác mỏ này bất kể có dầu hay không. Và nếu cộng khoản phí tham gia hợp đồng trên thì tổng vốn phía Việt Nam dự tính rót vàolà trên 1,82 tỷ USD.

    Sau khi nhận được chủ trương đầu tư vào dự án tại Venezuela năm 2010, tới năm 2012 báo cáo tài chính hợp nhất của PVN cho biết, PVEP đã rót hơn 1.523 tỷ đồng (khoảng 65,5 triệu USD) vào dự án này.

    Trong diễn biến liên quan tới đầu tư của PVN tại dự án Junin 2, Cục cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế và buôn lậu (C03) đã có văn bản gửi PVN, đề nghị tập đoàn này cung cấp hồ sơ, tài liệu liên quan tới việc thực hiện dự án để phục vụ công tác điều tra, xác minh. Cơ quan này yêu cầu PVN cung cấp các hồ sơ tài liệu để điều tra trước ngày 20/3.

    Tuy nhiên dự án này bất ngờ dừng từ năm 2013 theo quyết định của Thủ tướng. "Tại Venezuela rất khó khăn, kinh tế suy giảm và đặc biệt là tỷ lệ lạm phát cao, tỷ giá giữa giá chính thức và giá "bên ngoài" tăng gấp 10 lần. Với tình hình như vậy, không có nhà đầu tư nào chịu nổi khi chuyển tiền vào đây thuê các đơn vị dịch vụ của Venezuela triển khai dự án", ông Phùng Đình Thực - nguyên Chủ tịch HĐTV PVN nêu lý do dừng tại cuộc họp về tình hình sản xuất kinh doanh PVN năm 2013.

    Dự án dừng khi chưa có giọt dầu nào được khai thác, song "ông lớn" dầu khí đã đổ vào đây 442 triệu USD phí tham gia hợp đồng, chưa gồm các khoản phí đầu tư và chi phí khác. Khoản tiền này được ghi nhận tại báo cáo tài chính của PVN từ năm 2014 đến nay. Riêng khoản trả lần cuối là 142 triệu USD, PVEP đã có văn bản xin gia hạn thanh toán gửi các cấp có thẩm quyền cho tới khi hoàn thành các hoạt động thẩm định, đánh giá đầy đủ trữ lượng lô Junin 2.

    Ngoài dự án Junin 2 Venezuela, loạt dự án đầu tư ra nước ngoài khác của PVN tại Peru, các nước khu vực Đông Nam Á... cũng hiệu quả thấp, nhiều trong số đó tới nay phải dừng.

    Tại Peru, PVN đầu tư thăm dò hai mỏ là lô 67 vào năm 2012 với 50% quyền lợi tham gia thông qua việc mua và sở hữu 52,6% cổ phần Công ty Perenco Petroleum Limited (PPL), số tiền hơn 674 triệu USD.

    Một dự án khác tại Peru là lô 39, tổng vốn góp vào dự án này tới cuối 2017 khoảng 75,5 triệu USD. Hiện các dự án được đánh giá có nhiều khả năng rủi ro, không thu hồi được vốn. Bộ Công Thương đã có báo cáo gửi Thủ tướng, kiến nghị cho chuyển nhượng chúng.

    Ngoài ra, loạt dự án khai thác thăm dò của PVN ở khu vực Đông Nam Á cũng không có hiệu quả, đơn cử dự án thăm dò tại lô SK 305 - Malaysia. Dự án này bắt đầu được PVN đầu tư năm 2007 với tổng số tiền hơn 292 triệu USD.

    Dự án cũng được phía các cơ quan chức năng đánh giá có nhiều tồn tại, dừng khai thác từ năm 2015. Tổng chi phí dự kiến để hoàn thành các nghĩa vụ còn lại của PVEP theo hợp đồng dầu khí trong giai đoạn 2015-2017 là 88,28 triệu USD. Ngày 5/4/2018, Hội đồng thành viên PVEP ban hành nghị quyết ghi nhận phân bổ chi phí năm 2017, chấp thuận điều chỉnh giảm chi phí ước tính thu dọn mỏ hơn 31.420 USD. Số tiền này đã được ghi nhận vào kết quả kinh doanh 2017 của PVEP.

    Tại Myanmar, PVEP cũng thực hiện dự án dầu khí Lô M2, bắt đầu từ cuối năm 2008. Đánh giá khí mỏ này "còn nhiều rủi ro", tháng 5/2017, Hội đồng thành viên PVEP đã ban hành Nghị quyết dừng dự án từ tháng 9/2016.

    Một dự án thăm dò khai thác khác tại nước ngoài tới nay vẫn đang dừng là lô Danan (Iran). Tổng số tiền dự kiến đầu tư vào mỏ này khoảng 82 triệu USD, song sau thời gian dài không hiệu quả, tháng 8/2018, PVN đã có công văn báo cáo Thủ tướng tạm chưa tái khởi động, tiếp tục dừng, giãn tiến độ dự án này.
     
  10. himhthanh664 Member
    himhthanh664

    himhthanh664 Member

    Tham gia ngày:
    4/3/19
    Bài viết:
    79
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    chuyển nhà thành hưng hà nội Tình hình hoạt động của các dự án Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đầu tư ra nước ngoài được Bộ Công Thương nhắc đến trong một báo cáo phối hợp thực hiện với Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp. Báo cáo cho biết, 11/13 dự án - phần lớn thực hiện trong giai đoạn 2009-2012 - đã thua lỗ hoặc đối mặt với nguy cơ lỗ.

    Điển hình trong các dự án thăm dò khai thác ở nước ngoài của PVN có nguy cơ mất trắng vốn đã rót là Junin 2 tại Venezuela, do Tổng công ty Thăm dò và khai thác dầu khí (PVEP) làm chủ đầu tư. PVEP khi đó do ông Nguyễn Vũ Trường Sơn, người vừa có đơn từ chức Tổng giám đốc PVN, là tổng giám đốc.

    Dự án đầu tư liên doanh phát triển khai thác và nâng cấp dầu khí lô Junin 2, Venezuela được cấp giấy chứng nhận đầu tư năm 2010, phát triển trên diện tích 247,8 km2 với trữ lượng dầu khí tại chỗ 36,6 tỷ thùng, hệ số thu hồi 4,26% với sản lượng khai thác 200.000 thùng một ngày. Tổng vốn đầu tư dự án này hơn 12,4 tỷ USD (gần 211.400 tỷ đồng), trong đó chi phí đầu tư đến năm 2015 gần 8,9 tỷ USD và từ 2016 trở đi (lấy từ nguồn thu của dự án) khoảng 3,5 tỷ.

    [​IMG]


    Một dự án khai thác dầu khí của PVEP tại Peru. Ảnh: PVEP

    Để thực hiện dự án, PVEP đã góp vốn cùng với Công ty Dầu khí quốc gia Venezuela, lập liên doanh Petromacareo (trụ sở đặt tại Thủ đô Caracas, Venezuela). 60% vốn đầu tư tại dự án Junin 2 được liên doanh vay, tương ứng 5,8 tỷ USD. 40% còn lại do các bên đóng góp tương ứng 3,1 tỷ USD. Phần vốn góp của phía Việt Nam phải đóng tương ứng với tỷ lệ tham gia 40% trong hợp đồng hơn 1,24 tỷ USD.

    Tổng vốn đầu tư trên chưa bao gồm 584 triệu USD phí tham gia hợp đồng (chi phí hoa hồng) của phía Việt Nam trả cho Venezuela khi thăm dò, khai thác mỏ này bất kể có dầu hay không. Và nếu cộng khoản phí tham gia hợp đồng trên thì tổng vốn phía Việt Nam dự tính rót vàolà trên 1,82 tỷ USD.

    Sau khi nhận được chủ trương đầu tư vào dự án tại Venezuela năm 2010, tới năm 2012 báo cáo tài chính hợp nhất của PVN cho biết, PVEP đã rót hơn 1.523 tỷ đồng (khoảng 65,5 triệu USD) vào dự án này.

    Trong diễn biến liên quan tới đầu tư của PVN tại dự án Junin 2, Cục cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế và buôn lậu (C03) đã có văn bản gửi PVN, đề nghị tập đoàn này cung cấp hồ sơ, tài liệu liên quan tới việc thực hiện dự án để phục vụ công tác điều tra, xác minh. Cơ quan này yêu cầu PVN cung cấp các hồ sơ tài liệu để điều tra trước ngày 20/3.

    Tuy nhiên dự án này bất ngờ dừng từ năm 2013 theo quyết định của Thủ tướng. "Tại Venezuela rất khó khăn, kinh tế suy giảm và đặc biệt là tỷ lệ lạm phát cao, tỷ giá giữa giá chính thức và giá "bên ngoài" tăng gấp 10 lần. Với tình hình như vậy, không có nhà đầu tư nào chịu nổi khi chuyển tiền vào đây thuê các đơn vị dịch vụ của Venezuela triển khai dự án", ông Phùng Đình Thực - nguyên Chủ tịch HĐTV PVN nêu lý do dừng tại cuộc họp về tình hình sản xuất kinh doanh PVN năm 2013.

    Dự án dừng khi chưa có giọt dầu nào được khai thác, song "ông lớn" dầu khí đã đổ vào đây 442 triệu USD phí tham gia hợp đồng, chưa gồm các khoản phí đầu tư và chi phí khác. Khoản tiền này được ghi nhận tại báo cáo tài chính của PVN từ năm 2014 đến nay. Riêng khoản trả lần cuối là 142 triệu USD, PVEP đã có văn bản xin gia hạn thanh toán gửi các cấp có thẩm quyền cho tới khi hoàn thành các hoạt động thẩm định, đánh giá đầy đủ trữ lượng lô Junin 2.

    Ngoài dự án Junin 2 Venezuela, loạt dự án đầu tư ra nước ngoài khác của PVN tại Peru, các nước khu vực Đông Nam Á... cũng hiệu quả thấp, nhiều trong số đó tới nay phải dừng.

    Tại Peru, PVN đầu tư thăm dò hai mỏ là lô 67 vào năm 2012 với 50% quyền lợi tham gia thông qua việc mua và sở hữu 52,6% cổ phần Công ty Perenco Petroleum Limited (PPL), số tiền hơn 674 triệu USD.

    Một dự án khác tại Peru là lô 39, tổng vốn góp vào dự án này tới cuối 2017 khoảng 75,5 triệu USD. Hiện các dự án được đánh giá có nhiều khả năng rủi ro, không thu hồi được vốn. Bộ Công Thương đã có báo cáo gửi Thủ tướng, kiến nghị cho chuyển nhượng chúng.

    Ngoài ra, loạt dự án khai thác thăm dò của PVN ở khu vực Đông Nam Á cũng không có hiệu quả, đơn cử dự án thăm dò tại lô SK 305 - Malaysia. Dự án này bắt đầu được PVN đầu tư năm 2007 với tổng số tiền hơn 292 triệu USD.

    Dự án cũng được phía các cơ quan chức năng đánh giá có nhiều tồn tại, dừng khai thác từ năm 2015. Tổng chi phí dự kiến để hoàn thành các nghĩa vụ còn lại của PVEP theo hợp đồng dầu khí trong giai đoạn 2015-2017 là 88,28 triệu USD. Ngày 5/4/2018, Hội đồng thành viên PVEP ban hành nghị quyết ghi nhận phân bổ chi phí năm 2017, chấp thuận điều chỉnh giảm chi phí ước tính thu dọn mỏ hơn 31.420 USD. Số tiền này đã được ghi nhận vào kết quả kinh doanh 2017 của PVEP.

    Tại Myanmar, PVEP cũng thực hiện dự án dầu khí Lô M2, bắt đầu từ cuối năm 2008. Đánh giá khí mỏ này "còn nhiều rủi ro", tháng 5/2017, Hội đồng thành viên PVEP đã ban hành Nghị quyết dừng dự án từ tháng 9/2016.

    Một dự án thăm dò khai thác khác tại nước ngoài tới nay vẫn đang dừng là lô Danan (Iran). Tổng số tiền dự kiến đầu tư vào mỏ này khoảng 82 triệu USD, song sau thời gian dài không hiệu quả, tháng 8/2018, PVN đã có công văn báo cáo Thủ tướng tạm chưa tái khởi động, tiếp tục dừng, giãn tiến độ dự án này.
     
  11. himhthanh664 Member
    himhthanh664

    himhthanh664 Member

    Tham gia ngày:
    4/3/19
    Bài viết:
    79
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    chuyển nhà thành hưng hà nội Tình hình hoạt động của các dự án Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đầu tư ra nước ngoài được Bộ Công Thương nhắc đến trong một báo cáo phối hợp thực hiện với Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp. Báo cáo cho biết, 11/13 dự án - phần lớn thực hiện trong giai đoạn 2009-2012 - đã thua lỗ hoặc đối mặt với nguy cơ lỗ.

    Điển hình trong các dự án thăm dò khai thác ở nước ngoài của PVN có nguy cơ mất trắng vốn đã rót là Junin 2 tại Venezuela, do Tổng công ty Thăm dò và khai thác dầu khí (PVEP) làm chủ đầu tư. PVEP khi đó do ông Nguyễn Vũ Trường Sơn, người vừa có đơn từ chức Tổng giám đốc PVN, là tổng giám đốc.

    Dự án đầu tư liên doanh phát triển khai thác và nâng cấp dầu khí lô Junin 2, Venezuela được cấp giấy chứng nhận đầu tư năm 2010, phát triển trên diện tích 247,8 km2 với trữ lượng dầu khí tại chỗ 36,6 tỷ thùng, hệ số thu hồi 4,26% với sản lượng khai thác 200.000 thùng một ngày. Tổng vốn đầu tư dự án này hơn 12,4 tỷ USD (gần 211.400 tỷ đồng), trong đó chi phí đầu tư đến năm 2015 gần 8,9 tỷ USD và từ 2016 trở đi (lấy từ nguồn thu của dự án) khoảng 3,5 tỷ.

    [​IMG]


    Một dự án khai thác dầu khí của PVEP tại Peru. Ảnh: PVEP

    Để thực hiện dự án, PVEP đã góp vốn cùng với Công ty Dầu khí quốc gia Venezuela, lập liên doanh Petromacareo (trụ sở đặt tại Thủ đô Caracas, Venezuela). 60% vốn đầu tư tại dự án Junin 2 được liên doanh vay, tương ứng 5,8 tỷ USD. 40% còn lại do các bên đóng góp tương ứng 3,1 tỷ USD. Phần vốn góp của phía Việt Nam phải đóng tương ứng với tỷ lệ tham gia 40% trong hợp đồng hơn 1,24 tỷ USD.

    Tổng vốn đầu tư trên chưa bao gồm 584 triệu USD phí tham gia hợp đồng (chi phí hoa hồng) của phía Việt Nam trả cho Venezuela khi thăm dò, khai thác mỏ này bất kể có dầu hay không. Và nếu cộng khoản phí tham gia hợp đồng trên thì tổng vốn phía Việt Nam dự tính rót vàolà trên 1,82 tỷ USD.

    Sau khi nhận được chủ trương đầu tư vào dự án tại Venezuela năm 2010, tới năm 2012 báo cáo tài chính hợp nhất của PVN cho biết, PVEP đã rót hơn 1.523 tỷ đồng (khoảng 65,5 triệu USD) vào dự án này.

    Trong diễn biến liên quan tới đầu tư của PVN tại dự án Junin 2, Cục cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế và buôn lậu (C03) đã có văn bản gửi PVN, đề nghị tập đoàn này cung cấp hồ sơ, tài liệu liên quan tới việc thực hiện dự án để phục vụ công tác điều tra, xác minh. Cơ quan này yêu cầu PVN cung cấp các hồ sơ tài liệu để điều tra trước ngày 20/3.

    Tuy nhiên dự án này bất ngờ dừng từ năm 2013 theo quyết định của Thủ tướng. "Tại Venezuela rất khó khăn, kinh tế suy giảm và đặc biệt là tỷ lệ lạm phát cao, tỷ giá giữa giá chính thức và giá "bên ngoài" tăng gấp 10 lần. Với tình hình như vậy, không có nhà đầu tư nào chịu nổi khi chuyển tiền vào đây thuê các đơn vị dịch vụ của Venezuela triển khai dự án", ông Phùng Đình Thực - nguyên Chủ tịch HĐTV PVN nêu lý do dừng tại cuộc họp về tình hình sản xuất kinh doanh PVN năm 2013.

    Dự án dừng khi chưa có giọt dầu nào được khai thác, song "ông lớn" dầu khí đã đổ vào đây 442 triệu USD phí tham gia hợp đồng, chưa gồm các khoản phí đầu tư và chi phí khác. Khoản tiền này được ghi nhận tại báo cáo tài chính của PVN từ năm 2014 đến nay. Riêng khoản trả lần cuối là 142 triệu USD, PVEP đã có văn bản xin gia hạn thanh toán gửi các cấp có thẩm quyền cho tới khi hoàn thành các hoạt động thẩm định, đánh giá đầy đủ trữ lượng lô Junin 2.

    Ngoài dự án Junin 2 Venezuela, loạt dự án đầu tư ra nước ngoài khác của PVN tại Peru, các nước khu vực Đông Nam Á... cũng hiệu quả thấp, nhiều trong số đó tới nay phải dừng.

    Tại Peru, PVN đầu tư thăm dò hai mỏ là lô 67 vào năm 2012 với 50% quyền lợi tham gia thông qua việc mua và sở hữu 52,6% cổ phần Công ty Perenco Petroleum Limited (PPL), số tiền hơn 674 triệu USD.

    Một dự án khác tại Peru là lô 39, tổng vốn góp vào dự án này tới cuối 2017 khoảng 75,5 triệu USD. Hiện các dự án được đánh giá có nhiều khả năng rủi ro, không thu hồi được vốn. Bộ Công Thương đã có báo cáo gửi Thủ tướng, kiến nghị cho chuyển nhượng chúng.

    Ngoài ra, loạt dự án khai thác thăm dò của PVN ở khu vực Đông Nam Á cũng không có hiệu quả, đơn cử dự án thăm dò tại lô SK 305 - Malaysia. Dự án này bắt đầu được PVN đầu tư năm 2007 với tổng số tiền hơn 292 triệu USD.

    Dự án cũng được phía các cơ quan chức năng đánh giá có nhiều tồn tại, dừng khai thác từ năm 2015. Tổng chi phí dự kiến để hoàn thành các nghĩa vụ còn lại của PVEP theo hợp đồng dầu khí trong giai đoạn 2015-2017 là 88,28 triệu USD. Ngày 5/4/2018, Hội đồng thành viên PVEP ban hành nghị quyết ghi nhận phân bổ chi phí năm 2017, chấp thuận điều chỉnh giảm chi phí ước tính thu dọn mỏ hơn 31.420 USD. Số tiền này đã được ghi nhận vào kết quả kinh doanh 2017 của PVEP.

    Tại Myanmar, PVEP cũng thực hiện dự án dầu khí Lô M2, bắt đầu từ cuối năm 2008. Đánh giá khí mỏ này "còn nhiều rủi ro", tháng 5/2017, Hội đồng thành viên PVEP đã ban hành Nghị quyết dừng dự án từ tháng 9/2016.

    Một dự án thăm dò khai thác khác tại nước ngoài tới nay vẫn đang dừng là lô Danan (Iran). Tổng số tiền dự kiến đầu tư vào mỏ này khoảng 82 triệu USD, song sau thời gian dài không hiệu quả, tháng 8/2018, PVN đã có công văn báo cáo Thủ tướng tạm chưa tái khởi động, tiếp tục dừng, giãn tiến độ dự án này.
     
  12. himhthanh664 Member
    himhthanh664

    himhthanh664 Member

    Tham gia ngày:
    4/3/19
    Bài viết:
    79
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    chuyển nhà thành hưng hà nội Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa đề xuất dừng hoạt động xe máy tại các quận vào năm 2030; nghiên cứu thí điểm trước tại một số khu vực đủ điều kiện hạ tầng như đường Lê Văn Lương hoặc đường Nguyễn Trãi sau khi đưa tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông vào hoạt động (tháng 4/2019).

    Ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở Giao thông cho hay việc cấm xe máy sẽ không tiến hành nóng vội mà được nghiên cứu thấu đáo để khả thi, bảo đảm điều kiện đi lại, sinh hoạt bình thường của nhân dân ở khu vực liên quan.

    Bên cạnh ý kiến đồng tình, đề xuất trên nhận được nhiều phản biện từ người dân và chuyên gia.

    Chị Nguyễn Thị Quyên ở Cầu Trắng (Hà Đông) thường xuyên đi làm bằng xe máy trên đường Nguyễn Trãi cho biết ủng hộ chủ trương của Sở Giao thông. Theo chị, trước khi cấm, thành phố cần có giải pháp khuyến khích người dân sử dụng hệ thống xe buýt, tàu điện vào giờ cao điểm, đơn cử như giảm giá vé hay tổ chức các điểm trông giữ xe máy dọc theo trục giao thông này để người dân tiện sử dụng khi cần thay đổi phương tiện.

    [​IMG]


    Tuyến đường Lê Văn Lương - một trong những trục giao thông dự kiến cấm xe máy. Ảnh: Bá Đô.

    Ông Thanh Minh (phường Mỗ Lao, Hà Đông) tỏ ra bất ngờ và lo lắng khi có thông tin cấm xe máy trên tuyến Lê Văn Lương. "Ngày nào tôi cũng phải dùng xe máy đi làm. Nếu cấm loại phương tiện này thì tôi phải đi nhiều chặng xe buýt mới đến được chỗ làm, rất bất tiện và mất nhiều thời gian", ông chia sẻ.

    Ông Bùi Danh Liên, Phó chủ tịch Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam nhận định, các tuyến đường Lê Văn Lương, Nguyễn Trãi đã có hệ thống giao thông công cộng song chưa đủ, xe buýt thường và xe buýt nhanh không được kết nối tốt và số hành khách chưa đạt mục tiêu; tàu điện trên cao thì chưa rõ hiệu quả.

    "Xe buýt trên các tuyến này mới đáp ứng khoảng 15-20% nhu cầu hành khách. Do vậy lệnh cấm cấm xe máy sẽ không khả thi, cấm đường này thì xe sẽ dồn sang đường kia và thành phố vẫn không tránh khỏi ùn tắc trên diện rộng ở khu vực trung tâm. Theo tôi Hà Nội nên thí điểm vào năm 2025, khi giao thông công cộng đáp ứng nhu cầu đi lại tốt hơn", ông Liên nói.

    [​IMG]


    Bản đồ đường Nguyễn Trãi ở Hà Nội.

    Ngoài ra, ông cho rằng trên cùng một tuyến đường, khi cấm xe máy thì thành phố phải áp dụng thu phí cao với ôtô nếu không sẽ gây mất bình đẳng xã hội. Cơ quan nhà nước cũng cần vận động cán bộ sử dụng xe buýt thay vì đi xe cá nhân. "Biện pháp tình thế để hạn chế ùn tắc trên đường Lê Văn Lương, Nguyễn Trãi là Sở Giao thông làm giải phân cách mềm, buổi sáng tăng phần đường cho phương tiện đi vào thành phố, chiều làm ngược lại", ông hiến kế.

    Đồng quan điểm, ông Khương Kim Tạo, nguyên Phó chánh Văn phòng Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia bày tỏ, hai hai tuyến đường nêu trên là trục giao thông huyết mạch của thủ đô, "nếu cấm xe máy ở Lê Văn Lương thì đông đảo người dân không có cách nào khác phải luồn lách qua Trần Duy Hưng, nghĩa là chúng ta không đạt được mục tiêu giảm phương tiện cá nhân".

    [​IMG]


    Đường Nguyễn Trãi có tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông sắp vận hành. Ảnh: Giang Huy.

    Cũng theo ông Tạo, dù đường Lê Văn Lương và Nguyễn Trãi tới đây sẽ có cả xe buýt nhanh và đường sắt đô thị, nhưng do giao thông công cộng ở Hà Nội chưa được khép kín giúp người dân đi từ điểm đầu đến điểm cuối, nên hai loại hình đó chỉ là phương tiện phối hợp, không thể thay thế hoàn toàn xe máy.

    TS Đinh Thị Thanh Bình (Đại học Giao thông Vận tải) phân tích thêm, "giao thông công cộng ở Hà Nội như bức tranh vẽ dở, chưa phủ khắp các trục chính và vành đai, trong khi nhiều người dân không chỉ có nhu cầu di chuyển cố định một đoạn đường mà còn đi lại nhiều nơi khác, họp hành, đón con, buôn bán, mua sắm..., nên họ sẽ không muốn rời bỏ xe máy".

    Bà Bình cho rằng, nếu Hà Nội muốn thí điểm thì trước mắt nên hạn chế xe máy theo khung giờ (áp dụng vào giờ cao điểm) và có phương án phân luồng phù hợp; đồng thời bố trí điểm dừng đỗ vận tải công cộng, tăng bãi đỗ xe để tạo thuận lợi cho người dân.

    Chủ trương dừng hoạt động xe máy từ năm 2030 tại các quận là một trong những nội dung của nghị quyết về tăng cường quản lý giao thông đường bộ, được HĐND TP Hà Nội thông qua giữa năm 2017.

    Theo đó, thành phố sẽ tổ chức thống kê, phân loại theo khu vực (quận, huyện), niên hạn, chủng loại toàn bộ xe máy trên địa bàn; phân vùng hạn chế hoạt động của loại phương tiện này phù hợp với cơ sở hạ tầng và năng lực phục vụ của hệ thống vận tải hành khách công cộng.
    Nghị quyết này cũng nêu rõ, chủ trương của thành phố là giảm tất cả các loại phương tiện giao thông cá nhân chứ không chỉ xe máy.​
     
  13. himhthanh664 Member
    himhthanh664

    himhthanh664 Member

    Tham gia ngày:
    4/3/19
    Bài viết:
    79
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    chuyển nhà thành hưng hà nội Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa đề xuất dừng hoạt động xe máy tại các quận vào năm 2030; nghiên cứu thí điểm trước tại một số khu vực đủ điều kiện hạ tầng như đường Lê Văn Lương hoặc đường Nguyễn Trãi sau khi đưa tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông vào hoạt động (tháng 4/2019).

    Ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở Giao thông cho hay việc cấm xe máy sẽ không tiến hành nóng vội mà được nghiên cứu thấu đáo để khả thi, bảo đảm điều kiện đi lại, sinh hoạt bình thường của nhân dân ở khu vực liên quan.

    Bên cạnh ý kiến đồng tình, đề xuất trên nhận được nhiều phản biện từ người dân và chuyên gia.

    Chị Nguyễn Thị Quyên ở Cầu Trắng (Hà Đông) thường xuyên đi làm bằng xe máy trên đường Nguyễn Trãi cho biết ủng hộ chủ trương của Sở Giao thông. Theo chị, trước khi cấm, thành phố cần có giải pháp khuyến khích người dân sử dụng hệ thống xe buýt, tàu điện vào giờ cao điểm, đơn cử như giảm giá vé hay tổ chức các điểm trông giữ xe máy dọc theo trục giao thông này để người dân tiện sử dụng khi cần thay đổi phương tiện.

    [​IMG]


    Tuyến đường Lê Văn Lương - một trong những trục giao thông dự kiến cấm xe máy. Ảnh: Bá Đô.

    Ông Thanh Minh (phường Mỗ Lao, Hà Đông) tỏ ra bất ngờ và lo lắng khi có thông tin cấm xe máy trên tuyến Lê Văn Lương. "Ngày nào tôi cũng phải dùng xe máy đi làm. Nếu cấm loại phương tiện này thì tôi phải đi nhiều chặng xe buýt mới đến được chỗ làm, rất bất tiện và mất nhiều thời gian", ông chia sẻ.

    Ông Bùi Danh Liên, Phó chủ tịch Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam nhận định, các tuyến đường Lê Văn Lương, Nguyễn Trãi đã có hệ thống giao thông công cộng song chưa đủ, xe buýt thường và xe buýt nhanh không được kết nối tốt và số hành khách chưa đạt mục tiêu; tàu điện trên cao thì chưa rõ hiệu quả.

    "Xe buýt trên các tuyến này mới đáp ứng khoảng 15-20% nhu cầu hành khách. Do vậy lệnh cấm cấm xe máy sẽ không khả thi, cấm đường này thì xe sẽ dồn sang đường kia và thành phố vẫn không tránh khỏi ùn tắc trên diện rộng ở khu vực trung tâm. Theo tôi Hà Nội nên thí điểm vào năm 2025, khi giao thông công cộng đáp ứng nhu cầu đi lại tốt hơn", ông Liên nói.

    [​IMG]


    Bản đồ đường Nguyễn Trãi ở Hà Nội.

    Ngoài ra, ông cho rằng trên cùng một tuyến đường, khi cấm xe máy thì thành phố phải áp dụng thu phí cao với ôtô nếu không sẽ gây mất bình đẳng xã hội. Cơ quan nhà nước cũng cần vận động cán bộ sử dụng xe buýt thay vì đi xe cá nhân. "Biện pháp tình thế để hạn chế ùn tắc trên đường Lê Văn Lương, Nguyễn Trãi là Sở Giao thông làm giải phân cách mềm, buổi sáng tăng phần đường cho phương tiện đi vào thành phố, chiều làm ngược lại", ông hiến kế.

    Đồng quan điểm, ông Khương Kim Tạo, nguyên Phó chánh Văn phòng Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia bày tỏ, hai hai tuyến đường nêu trên là trục giao thông huyết mạch của thủ đô, "nếu cấm xe máy ở Lê Văn Lương thì đông đảo người dân không có cách nào khác phải luồn lách qua Trần Duy Hưng, nghĩa là chúng ta không đạt được mục tiêu giảm phương tiện cá nhân".

    [​IMG]


    Đường Nguyễn Trãi có tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông sắp vận hành. Ảnh: Giang Huy.

    Cũng theo ông Tạo, dù đường Lê Văn Lương và Nguyễn Trãi tới đây sẽ có cả xe buýt nhanh và đường sắt đô thị, nhưng do giao thông công cộng ở Hà Nội chưa được khép kín giúp người dân đi từ điểm đầu đến điểm cuối, nên hai loại hình đó chỉ là phương tiện phối hợp, không thể thay thế hoàn toàn xe máy.

    TS Đinh Thị Thanh Bình (Đại học Giao thông Vận tải) phân tích thêm, "giao thông công cộng ở Hà Nội như bức tranh vẽ dở, chưa phủ khắp các trục chính và vành đai, trong khi nhiều người dân không chỉ có nhu cầu di chuyển cố định một đoạn đường mà còn đi lại nhiều nơi khác, họp hành, đón con, buôn bán, mua sắm..., nên họ sẽ không muốn rời bỏ xe máy".

    Bà Bình cho rằng, nếu Hà Nội muốn thí điểm thì trước mắt nên hạn chế xe máy theo khung giờ (áp dụng vào giờ cao điểm) và có phương án phân luồng phù hợp; đồng thời bố trí điểm dừng đỗ vận tải công cộng, tăng bãi đỗ xe để tạo thuận lợi cho người dân.

    Chủ trương dừng hoạt động xe máy từ năm 2030 tại các quận là một trong những nội dung của nghị quyết về tăng cường quản lý giao thông đường bộ, được HĐND TP Hà Nội thông qua giữa năm 2017.

    Theo đó, thành phố sẽ tổ chức thống kê, phân loại theo khu vực (quận, huyện), niên hạn, chủng loại toàn bộ xe máy trên địa bàn; phân vùng hạn chế hoạt động của loại phương tiện này phù hợp với cơ sở hạ tầng và năng lực phục vụ của hệ thống vận tải hành khách công cộng.
    Nghị quyết này cũng nêu rõ, chủ trương của thành phố là giảm tất cả các loại phương tiện giao thông cá nhân chứ không chỉ xe máy.​
     
Đang tải...
Similar Threads - Acapella Anh Là
  1. acapella
    Trả lời:
    1
    Đọc:
    124
  2. acapella
    Trả lời:
    7
    Đọc:
    224
  3. lovemusic
    Trả lời:
    2
    Đọc:
    129

Chia sẻ trang này